Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung (DMT) ra quân bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung (DMT) ra quân bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp

 
(Cadn.com.vn) - UBNDTP Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện "Tháng hành động vì môi trường" và hưởng ứng "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam" từ ngày 1-6 đến 31-7-2017. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nóng môi trường; tổ chức khảo sát địa điểm tổ chức lễ phát động và ra quân cấp thành phố hưởng ứng "Tuần lễ nạo vét, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước". 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBNDTP Đà Nẵng, Sở Tài Nguyên & Môi trường TPĐN ban hành Công văn số: 1322/STNMT-CCMT về việc tham gia các hoạt động hưởng ứng "Tháng hành động vì môi trường" trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2017. Kế hoạch này đã thu hút  sự tham gia đông đảo của các cấp, các ngành, hội đoàn thể, doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, tổ chức, cá nhân với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như thu gom, xử lý, tái chế chất thải; phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường... nhằm góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp.


Một số hình ảnh CBNV Công ty DMT tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại KCN Thanh Vinh, Q. Liên Chiểu.
Hưởng ứng chủ trương này, ngày thứ bảy (24-6-2017),  toàn thể CBNV Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng miền Trung (DMT) ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và thực hiện các nhiệm vụ liên quan cụ thể như vận chuyển đất đá, giá hạ, tổng vệ sinh mặt bằng; phát quang, quét dọn rác thải trên các tuyến đường thuộc Cụm Công nghiệp Thanh Vinh mở rộng (Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Cùng tham gia hoạt động bảo vệ môi trường lần này còn có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại Cụm Công nghiệp Thanh Vinh mở rộng.
 
Được biết đây là hoạt động thường niên của Công ty DMT nhằm góp phần bảo vệ môi trường. Trước đó, vào tháng 4-2016, Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Công ty DMT đã phối hợp với UBND các phường Hòa An và Hòa Minh cùng với Công ty Môi trường đô thị ra quân Ngày chủ nhật xanh sạch đẹp trên KĐT Phước Lý (Q. Liển Chiểu, TP Đà Nẵng). Hoạt động ý nghĩa này nhằm hưởng ứng phong trào duy trì màu xanh trên khắp các nẻo đường của KĐT và là cách để người dân nơi đây có dịp giao lưu, cùng nhau xây dựng nếp sống văn minh đô thị có môi trường sinh thái an lành, và đảm bảo an sinh xã hội phù hợp với tiêu chí ở một đô thị văn minh hiện đại.
 
 Bài, ảnh: MỸ HOÀNG