Khu đô thị Phước Lý - Sự lựa chọn nơi ở lý tưởng

Khu đô thị Phước Lý - Sự lựa chọn nơi ở lý tưởng

KĐT Phước Lý do Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung làm chủ đầu tư, có tổng diện tích quy hoạch 479.182m2, tiếp giáp với Khu Dân cư Liên Chiểu (do Công ty Cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư), Khu Dân cư Hòa Phát 5, Trung tâm huấn luyện TDTT TP Đà Nẵng, Trường Đại học Dân lập Duy Tân..., và đặc biệt là tiếp giáp với đường Lê Trọng Tấn nối dài. Khu dân cư này cũng nằm rất gần Bến xe Đà Nẵng và khu vực Nhà ga đường sắt mới sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Với vị trí địa lý thuận lợi đặc biệt, từ đây về trung tâm TP Đà Nẵng chỉ với khoảng cách chưa đầy 5 km, lại nằm trong khu dân cư đã ổn định và sầm uất thuộc quận Cẩm Lệ và quận Liên Chiểu, KĐT Phước Lý chắc chắn sẽ phát triển nhanh chóng vượt trội so với các khu dân cư hiện đang triển khai tại TP Đà Nẵng. 
 
Và không chỉ có vậy, khi Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế (Cầu vượt Ngã ba Huế) sẽ được khởi công xây dựng trong nay mai tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị cho khu vực cửa ngõ phía Bắc thành phố và đường Tôn Đản được nâng cấp hoàn chỉnh, chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều lợi thế và sức hấp dẫn cho KĐT Phước Lý bởi khu đô thị này nằm cách Cầu vượt Ngã ba Huế chỉ hơn 1km! Một chi tiết không kém phần quan trọng là theo kết quả nghiên cứu quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030 có sự tham vấn của chuyên gia đô thị hàng đầu của Mỹ, đã xác định quận Liên Chiểu là Trung tâm đô thị mới của thành phố. Điểm nhấn là Nhà ga đường sắt mới tạo chất xúc tác cho các khu công nghiệp và các khu dân cư mới phát triển. Trong đó, quận Liên Chiểu sẽ xây dựng các chung cư cao tầng, trung tâm mua sắm vừa và nhỏ, khu dân cư và các khu biệt thự.
 
Theo Quyết định số 1008/QĐ-UBND ngày 6-2-2012 của UBNDTP Đà Nẵng về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500, KĐT Phước Lý sẽ được bố trí nhiều công trình phục vụ dân sinh, cộng đồng xen kẽ hợp lý trong các khu đất ở nhà vườn và đất ở chia lô liền kề như các khu đất dành cho giao thông, cây xanh, công viên, các khu thương mại dịch vụ, trường tiểu học, các trường mẫu giáo, khu chung cư... Đường nội bộ trong khu dân cư có mặt cắt từ 11,5m đến 19,5m (kể cả vừa hè), rất thuận lợi cho lưu thông và tạo cảnh quan khang trang, đẹp mắt. Tại KĐT Phước Lý còn có Hồ điều tiết nước mưa rộng 7ha, quanh hồ được bố trí đất ở nhà vườn, đây sẽ là điểm nhấn kiến trúc nhằm tạo ra cảnh quan thực sự ấn tượng. Cùng với hệ thống cây xanh, hồ điều tiết rộng lớn này sẽ đem đến cho toàn khu đô thị mới không khí mát mẻ và trong lành...
 
Lãnh đạo Đơn vị chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung - cho biết: ngoài lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý như đã nêu, với cơ cấu giá cả đất nền thực sự hợp lý và có tính cạnh tranh, KĐT Phước Lý chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu đất ở cho đối tượng khách hàng là các chủ doanh nghiệp, Giảng viên các Trường Đại học, cán bộ công chức và nhân dân có nhu cầu đất ở trong và ngoài TP Đà Nẵng. KĐT Phước Lý cũng hướng đến một lượng khách hàng tiềm năng khác là những gia đình có con em theo học tại các Trường Đại học, cao đẳng, TCCN ở TP Đà Nẵng. Những khách hàng này có thể sẽ đầu tư cho con em họ một nơi ở sau khi tốt nghiệp Đại học sẽ có công ăn việc làm và gắn bó lâu dài tại TP Đà Nẵng. 
 
Được biết, công tác đầu tư cơ sở hạ tầng như hệ thống đường giao thông, điện sinh hoạt, chiếu sáng, cấp thoát nước tại KĐT Phước Lý đang được gấp rút hoàn thiện. Trong quý IV-2012, Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung sẽ xuất bán đất ở nhà vườn, đất ở chia lô liền kề và lập thủ tục hoàn chỉnh sổ đỏ cho khách hàng theo quy định của Nhà nước về về quản lý nhà đất.
 
Với rất nhiều lợi thế vượt trội như vậy, KĐT Phước Lý là sự lựa chọn nơi ở lý tưởng nhất cho hôm nay và mai sau. Hy vọng trong một tương lai không xa, cũng với các khu đô thị lân cận và Dự án cầu vượt Ngã ba Huế, KĐT Phước Lý sẽ trở thành một điểm nhấn ấn tượng, tạo cú hích mạnh mẽ cho việc phát triển đô thị ở khu vực cửa ngõ phía Bắc TP Đà Nẵng.
 
Bài và ảnh: Hoàng Anh