Lợi thế đặc biệt của khu đô thị Phước Lý - Đà Nẵng

Lợi thế đặc biệt của khu đô thị Phước Lý - Đà Nẵng

Theo báo điện tử infonet.vn - Giá thành hợp lý, vị trí đắc địa, nằm gần các khu đô thị đã ổn định và hội đủ những yếu tố sinh lời là tiêu chí hàng đầu trong phương án lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) nói chung và phân khúc đất nền nói riêng tại Đà Nẵng hiện nay. Vào thời điểm được xem là chu kỳ khủng hoảng đã chạm đáy và biểu đồ hình sin của thị trường đang đảo chiều theo hướng tích cực, lựa chọn đầu tư BĐS được đánh giá là khá hiệu quả. Theo giới kinh doanh BĐS và những người am hiểu về kiến trúc quy hoạch tại TP Đà Nẵng thì khu đô thị (KĐT) Phước Lý đã đáp ứng đầy đủ những lợi thế ấy.
 
Lợi thế đặc biệt về giao thông
 
Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung, chủ đầu tư dự án KĐT Phước Lý cho biết, với tổng diện tích quy hoạch 479.182m2, KĐT Phước Lý tọa lạc ở ranh giới hai phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) với đầy đủ những lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng, giá cả đất nền hợp lý.
 
Trước hết, KĐT Phước Lý nằm rất gần Bến xe Đà Nẵng hiện tại và khu vực nhà ga đường sắt mới sẽ được xây dựng trong thời gian tới. Từ vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi này về trung tâm TP Đà Nẵng chỉ chưa đầy 5 km. Chưa kể, KĐT này còn nằm gần nhiều trường đại học, cao đẳng lớn trên địa bàn Đà Nẵng như Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm, Đại học Dân lập Duy Tân... nên rất thuận lợi cho các giảng viên, sinh viên...
 
Điều rất đáng quan tâm là UBNDTP Đà Nẵng vừa chấp thuận phương án xây dựng nút giao thông khác mức (cầu vượt) Ngã ba Huế, với tổng vốn đầu tư lên đến 1.957 tỷ đồng. Mới đây, UBNDTP Đà Nẵng đã chính thức đề nghị Bộ GT-VT giao cho Tập đoàn Trung Nam triển khai thực hiện dự án này. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo nên điểm nhấn kiến trúc đô thị cho cả khu vực phía Tây Bắc TP và chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều lợi thế và sức hấp dẫn cho KĐT Phước Lý vốn chỉ nằm cách cầu vượt Ngã ba Huế hơn 1km! 
 
 
Khu đô thị mới trong lòng đô thị
 
Chỉ cần nhìn trên sơ đồ có thể thấy rõ KĐT Phước Lý nằm trong khu dân cư đã ổn định và sầm uất thuộc quận Cẩm Lệ và quận Liên Chiểu, tiếp giáp với khu dân cư Liên Chiểu (do Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư), khu dân cư Hòa Phát 5, Trung tâm huấn luyện TDTT Quốc gia III (thuộc Bộ VH-TT&DL), Trung tâm TDTT TP Đà Nẵng, Trường Đại học dân lập Duy Tân và các trường đại học, cao đẳng khác…
 
Nói cách khác, KĐT Phước Lý là một KĐT mới nằm ngay trong lòng đô thị. Đây là điểm khác biệt rất căn bản của KĐT Phước Lý so với nhiều KĐT mới khác vốn được hình thành trên những vùng đất mới nên còn thưa vắng dân cư và phải mất khá nhiều năm mới có thể có được sự sầm uất, nhộn nhịp theo đúng nghĩa của một KĐT.
 
Theo Quyết định 1008/QĐ-UBND (ngày 6/2/2012) của UBNDTP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500, KĐT Phước Lý sẽ bố trí nhiều công trình phục vụ dân sinh, cộng đồng như đường giao thông, cây xanh, công viên, các khu thương mại dịch vụ, trường tiểu học, trường mẫu giáo, chung cư... xen kẽ hợp lý trong các khu đất ở nhà vườn và đất ở chia lô liền kề. Đường nội bộ trong KĐT có mặt cắt từ 11,5m đến 19,5m (kể cả vừa hè), rất thuận lợi cho lưu thông. Tại KĐT này còn quy hoạch bố trí hồ điều tiết nước mưa rộng 7ha, quanh hồ bố trí đất ở nhà vườn tạo nên điểm nhấn kiến trúc đặc sắc cho cảnh quan và cùng hệ thống cây xanh đem đến cho toàn KĐT không khí mát mẻ và trong lành...
 
Mặt khác, theo kết quả nghiên cứu quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030 có sự tham vấn của chuyên gia đô thị hàng đầu của Mỹ, quận Liên Chiểu - nơi KĐT Phước Lý đứng chân - sẽ là trung tâm đô thị mới của TP với điểm nhấn là nhà ga đường sắt mới, các chung cư cao tầng, trung tâm mua sắm vừa và nhỏ, khu dân cư và các khu biệt thự… Những yếu tố này chắc chắn sẽ mang lại cho KĐT Phước Lý giá trị vượt trội so với các KĐT khác đang triển khai trên địa bàn Đà Nẵng.
 
Hướng đến khách hàng cuối cùng
 
Theo ông Đặng Thanh Bình, tuy thị trường BĐS hiện nay vẫn còn nhiều thách thức nhưng Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung tự tin vào sự thành công của dự án này dựa trên lợi thế đặc biệt về vị trí của KĐT kết hợp với cơ cấu giá cả đất nền thực sự hợp lý và có tính cạnh tranh cao.
 
Đáng chú ý, đối tượng mà KĐT Phước Lý nhắm đến là các chủ doanh nghiệp, giảng viên các trường đại học, cao đẳng..., cán bộ công chức và người dân có nhu cầu đất ở trong và ngoài TP Đà Nẵng… Những khách hàng này còn có thể chọn đầu tư cho con em một nơi ở ổn định tại KĐT Phước Lý trong khi đang
 
theo học và sau khi tốt nghiệp để gắn bó lâu dài với Đà Nẵng. Đây cũng là các đối tượng đã và đang được lãnh đạo TP đặc biệt quan tâm với nhiều chính sách thu hút. 
 
Thực tế thời gian qua cho thấy, tại một số dự án đất nền đã xảy ra tình trạng nhà đầu tư ký hợp đồng mua đất nhưng trên thực tế chưa có đất, người mua không biết vị trí đất của mình ở đâu, chưa hoàn chỉnh sổ đỏ. Liệu điều này có xảy ra với KĐT Phước Lý nói riêng và các dự án khác do Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung làm chủ đầu tư nói chung? Ông Đặng Thanh Bình khẳng định, chủ trương của Công ty là lựa chọn phương án đầu tư lâu dài, bền vững thông qua việc đầu tư bài bản và hoàn thiện cơ bản về điều kiện hạ tầng nhằm tạo hình ảnh tốt đẹp nhất cho KĐT Phước Lý trong tương lai. Do vậy, Công ty cam kết xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, đáp ứng đầy đủ các thủ tục pháp lý về nhà đất (sổ đỏ) khi bàn giao đất cho khách hàng.
 
Ông Đặng Thanh Bình cũng cho hay, theo kế hoạch, KĐT Phước Lý sẽ chính thức được chào bán trên thị trường vào cuối năm 2012. Với phương án đầu tư chuyên nghiệp và quy hoạch bài bản, dự án KĐT Phước Lý hứa hẹn sẽ là điểm sáng trên phân khúc thị trường đất nền Đà Nẵng trong thời gian tới. Thậm chí theo nhiều người trong giới kinh doanh BĐS ở Đà Nẵng, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mới cho thị trường đất nền trên địa bàn nhờ vào những lợi thế vượt trội như đã nêu trên.

Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin dự án tại:

Công ty Cổ phần Đầu tư Đà Nẵng - Miền Trung
 
Địa chỉ: 99 Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
 
Website: www.land.dmt.vn
 
Email: vuongtc2@gmail.com
 
Điện thoại: 05113.631.989
 
Đường dây nóng: 0984.330.335
 
Fax: 05113.631.885