BIDV cho vay 300 tỉ đồng xây khu đô thị Phước Lý

BIDV cho vay 300 tỉ đồng xây khu đô thị Phước Lý

Tối 29/11, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hải Vân (Đà Nẵng) đã chính thức ký với Công ty cổ phần Đầu tư Đà Nẵng Miền Trung (DMT) biên bản hợp tác tài trợ vốn cho dự án khu đô thị Phước Lý với tổng giá trị 300 tỉ đồng.
 
Theo đó, nguồn vốn này sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng khu đô thị Phước Lý (có tổng diện tích quy hoạch 479.182m2 ở ranh giới hai phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu và Hòa An, quận Cẩm Lệ); đồng thời hỗ trợ cho vay với lãi suất đặc biệt ưu đãi đối với người dân có nhu cầu sở hữu đất nền tại khu đô thị này.
 
Lễ ký kết tài trợ vốn giữa BIDV Chi nhánh Hải Vân (Đà Nẵng) với DMT tối 29/11 (Ảnh: HC)
 
Ông Đặng Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT DMT cho hay, mặc dù thị trường bất động sản chưa có nhiều dấu hiệu phục hồi nhưng chỉ trong hai tháng (từ tháng 9 – 11/2013), giai đoạn 1 khu phố An Sinh (thuộc khu đô thị Phước Lý) đã mở bán thành công 250 lô đất nền. Nay DMT tiếp tục mở bán giai đoạn 2 với mức giá chỉ từ 348 triệu đồng/lô và phương thức thanh toán hết sức linh hoạt.
 
Phát biểu tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn giữa BIDV và DMT, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng hoan nghênh BIDV đã có hoạt động rất thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo TP trong việc tài trợ vốn cho các dự án, doanh nghiệp nhằm góp phần phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời ông đề nghị các ngân hàng khác theo tinh thần của BIDV tham gia tài trợ cho các dự án trên địa bàn. Chính đóng góp của các ngân hàng sẽ góp phần cho tăng trưởng của Đà Nẵng trong thời gian đến.
 
“Năm 2013 vẫn tiếp tục là một năm rất khó khăn. Tuy vậy, cả hệ thống chính trị của TP đã dồn sức thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Và điều đáng mừng là đến thời điểm này TP Đà Nẵng đã phấn đấu đạt được gần hết các chỉ tiêu. Trong đó tăng trưởng GDP đạt trên 7,7%, cao hơn một số TP lớn khác trong cả nước. Điều đó thể hiện sự nỗ lực của tất cả các sở, ngành, doanh nghiệp đã đóng góp vào sự tăng trưởng của TP!” – ông Võ Duy Khương nói.
 
Tuy nhiên ông cũng chỉ rõ, tình hình kinh doanh bất động sản chuyển biến rất chậm, tình trạng “đóng băng” bất động sản vẫn chưa có những dấu hiệu tích cực hơn. Vì vậy rất nhiều dự án trên địa bàn Đà Nẵng tuy đã được giao cho các doanh nghiệp nhưng hiện vẫn “trùm mền”, vẫn không hoạt động khiến lãnh đạo TP rất khó khăn khi phải trả lời với nhân dân về tình hình này.
 
“Trong bối cảnh đó, lãnh đạo TP thấy xuất hiện một số “điểm sáng” trong đó có DMT, tuy giữa lúc đầy khó khăn nhưng vẫn biết thu xếp vốn, vẫn biết vận động sự tài trợ vốn để tổ chức hoạt động, đặc biệt là tiến hành các dự án một cách có kết quả. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao sự đóng góp của DMT cho vấn đề an sinh xã hội của TP, thể hiện qua việc cho TP mượn (chưa trả tiền vì thu ngân sách đang khó khăn) trên 200 lô đất để bố trí tái định cư. Mong muốn của lãnh đạo TP là DMT tiếp tục phát triển bền vững, thực sự trở thành một trong những công ty chủ lực, có tiềm năng để góp phần tiếp tục đưa Đà Nẵng phát triển trong những năm sắp đến” – ông Võ Duy Khương nói.
 
Nguồn: Báo Infonet